Tuesday, March 15, 2016

Mì bò trứng thơm ngon cho thực đơn tăng chiều cao cuối tuần

Món mì bò trứng tuy có nguyên liệu và cách chế biến đơn giản nhưng rất giàu protein đến từ thịt bò và trứng, hỗ trợ bạn tăng chiều cao hiệu quả. >> Ấm bụng ngày đông với món mì bò cay nồng>> Nấu mì kiểu Malaysia vừa lạ miệng vừa đầy đủ dinh dưỡng>> Bữa sáng vừa ngon vừa tăng chiều cao hiệu quả với bún bò sốt vang

Một kế hoạch tăng chiều cao muốn thành công thì không thể thiếu chế độ dinh dưỡng giàu protein, canxi và các dưỡng chất khác như kẽm, photpho, mangan.

Để cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng thì bạn nên chú ý lựa chọn thực phẩm hợp lý cho từng bữa ăn, việc ăn uống qua loa, thiếu cân bằng sẽ gây cản trở sự phát triển thể chất nói chung cũng như sự phát triển chiều cao nói riêng.

Sau đây, chuyên mục thực đơn tăng chiều cao sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món mì bò trứng thơm ngon giàu dinh dưỡng cho một sáng ngày cuối tuần nhiều năng lượng.

Nguyên liệu:

- 300g thịt bò, thái lát

- 1 quả trứng

- 30g hành lá thái nhỏ

- 2 bó mì nhỏ

- Nguyên liệu làm nước dùng: 250ml nước; 250ml nước luộc gà; 2 tép tỏi; 1 củ hành tây; 4 quả cà chua; 30g sốt cà chua (ketchup); 5g muối; 2.5g muối

Cách làm:

Bước 1: Cà chua rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Hành tây bóc vỏ, thái miếng cỡ trung bình.

Bước 2: Làm nước dùng: Cho ít dầu ăn trong chảo, đun nóng dầu rồi cho tỏi vào xào, thêm hành tây, xào cho đến khi hành mờ. Sau đó cho cà chua và sốt cà chua vào.

Bước 3: Đảo đều nấu cho đến khi cà chua mềm. Thêm nước luộc gà và nước vào, đun 20-30 phút, nêm muối và hạt tiêu vừa ăn.

Bước 4: Đun một nồi nước sôi, cho mì vào luộc theo hướng dẫn của gói.

Bước 5: Sau đó thả mì vào nồi nước dùng, nấu khoảng 2 phút, sau đó thả thịt bò vào, đập trứng lên trên rồi cho ra bát thưởng thức.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món mì bò trứng nhé!

PY