Thursday, March 17, 2016

Không phải em kén chọn, em chỉ chờ người khiến em thực sự yêu!

Hoặc, em sẽ mãi thế này, sống với những mộng tưởng và vẽ lên những hoạch định tương lai và đợi anh, em vẫn ở đây, người em chưa từng gặp, chưa từng thấy.

Có lẽ cái khái niệm của em khác lắm anh à, cái quan điểm yêu của em phải là người em có cảm tình, người em cảm thấy hồi hộp khi đến gần, đỏ mặt lên khi được anh quan tâm hay chỉ đơn giản nghĩ về anh em mường tượng được hạnh phúc.

Đâu đó ai cũng nói em kén chọn sao thằng này thằng kia yêu mày thế mày không chịu còn kén cá chọn canh. Nhưng anh à! người ta yêu em nhiều em biết, phải chăng nếu em chấp nhận tình cảm đó cũng như là sự cảm động, một chút thương hại ngưỡng mộ chứ thật tâm chữ yêu trong em có tồn tại không?

Không phải em kén chọn, em chỉ chờ người khiến em thực sự yêu!

Với em thì khác em không thể gượng ép bản thân nối liền hơn một mối quan hệ em không thích, và em cũng không thể đáp lại tình cảm khi bản thân em không thỏa mái mặc dù ai đó luôn coi em là số một, luôn quan tâm em và hẳn sẽ cho em một cuộc sống bao người mong ước.

Nhưng chẳng lẽ nào, muốn chọn lấy một người mình yêu là không được, mà cứ phải là " cam tâm"?

Thật ra em không đòi hỏi cao sang, chỉ là ai cũng thế với một tâm thái nhất định sẽ ấn tượng và cảm mến với một ai đó có thể chỉ lần đầu gặp mặt, cũng có thể không cao sang, đẹp tỏa sáng, nhưng trong tâm can cảm thấy gần gũi và muốn mở lòng.

Hoặc, em sẽ mãi thế này, sống với những mộng tưởng và vẽ lên những hoạch định tương lai và đợi anh, em vẫn ở đây, người em chưa từng gặp, chưa từng thấy, em muốn một mình, muốn là một đứa con gái mạnh mẽ chủ động trong cuộc sống khó khăn này, em nghĩ rằng em sẽ không chết đâu nếu cứ mãi một mình. Chỉ là em không muốn sự lựa chọn của mình bị chi phối, do ai cũng có người để chia sẻ, bên cạnh nên vì cô đơn mà lựa chọn, cũng không muốn do đã quá cái tuổi mộng mơ nên chọn đại. Anh à! vậy cũng là ích kỉ đó, với cả anh và với chính bản thân em.

Thế nên, tất cả những người con gái đang hạnh phúc ngoài kia em không nói là họ chọn quá dễ, mà là hạnh phúc với họ dễ dàng có được, còn em, em khắt khe hay bản chất em không thể gượng ép một thứ thiêng liêng gọi là tình cảm.

Không phải em kén chọn, em chỉ chờ người khiến em thực sự yêu!

Vậy nghĩa là nếu không thấy được anh, người sẽ yêu em hết mình và với em, anh như một điều hiển nhiên em muốn có, một thứ tình cảm len lỏi mà bất chợt giữa dòng đời em gặp được và muốn bên anh. Nếu hai ta không chạm được nhau vậy thì em chấp nhận một mình

À! là em chọn một mình, chọn sự tự do và làm những gì em thích, sống ý nghĩa và không mong muốn chữ hối tiếc được nhắc tên, dù gì, cũng thật tuyệt vời nếu để em gặp được anh, người em chọn.

Theo Guu