Tuesday, November 4, 2014

Vào mùa đông, chân của bạn thường ít chịu tác động bởi các yếu tố từ môi trường bởi luôn được bảo vệ trong những đôi giày ấm cúng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà đôi chân của bạn vẫn giữ được vẻ đẹp mà bạn đã dày công chăm sóc trong những ngày trước đó cũng như cho tới hết mùa đông. Vì vậy, việc chăm sóc cho đôi bàn chân vào mùa đông cũng rất cần thiết và quan trọng.

Cách chăm sóc bàn chân đúng cách vào mùa đông

Dưới đây là một số các chăm sóc cho bàn chân vào mùa đông

Rửa chân sạch sẽ

Rửa chân giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và làm sạch da. Hàng ngày, bạn nên rửa chân với nước ấm, dùng bàn chải mềm để cọ các móng chân, kẽ chân bởi đó là nơi trú ẩn của nhiều vi khuẩn.

Tẩy da chết

Vào mùa đông, da thường bị khô, nhất là đối với những bạn có lớp da bàn chân dày, gót chân khô, dễ bong tróc da, thậm chí nứt gót chân. Việc tẩy da chết là một trong những bước quan trọng trong chăm sóc chân mùa Đông.

Bạn cần miếng bọt biển để chà xát, massage cho bong những tế bào da chết, tăng tuần hoàn máu, cho da chân được mềm và sạch hơn. Tẩy da chết cũng giúp bạn giảm đau do việc đi giày cao gót mang lại.

Dưỡng ẩm

Bạn cần hình thành cho mình thói quen dưỡng ẩm cho chân. Vùng da chân không có dầu nên rất dễ bị khô. Chân khô sẽ trở thành nứt nẻ, gây đau đớn và mất thẩm mỹ. Bạn cần dưỡng ẩm ngày 2 lần, một lần sau khi tắm và một lần trước khi lên giường đi ngủ vào buổi tối.

Rửa móng chân

Cắt móng chân sạch sẽ và cọ rửa với bàn chải mềm trong nước ấm. Cho thêm một chút muối sẽ tốt hơn. Dưỡng ẩm ngay sau khi đã rửa chân sạch sẽ.

Nhớ: Luôn đi tất

Đây là một trong những cách chăm sóc chân tốt nhất trong mùa Đông, để bảo vệ chân không bị tổn thương, khô ráp, lại giữ gìn được sức khỏe cơ thể bạn. Bạn nên đi tất ngay sau khi dưỡng ẩm, như vậy da chân sẽ càng mềm mại.

Lưu ý là bạn nên chọn các loại tốt có vải mềm, thoáng. Trước khi đi tất cần rửa sạch chân, lau khô bàn chân. Bạn đi tất cả ngày nhưng khi đi ngủ thì nên tháo tất để chân thông thoáng.

Bên cạnh các biện pháp bảo vệ đôi bàn chân từ bên ngoài, các bạn cần chú ý uống nhiều nước để chăm sóc và làm ẩm da nói chung, trong đó có da bàn chân.