Saturday, October 4, 2014

Làm đẹp luôn là nhu cầu của phái nữ đặc biệt là đẹp các kiểu tóc của mình như uốn tóc,nhuộm tóc hay tạo kiểu...nhưng đối với một số người có một mái tóc mảnh thưa thì rất dễ bị tác động làm tóc hư tổn khi uốn,nhuộm tóc.Vậy cần làm gì để uốn nhuộm tóc mà không gây tổn hại cho tóc,cùng đọc bài viết dưới đây để có những câu trả lời thỏa đáng nhất nhé.



Bạn nên làm tóc xoăn trước. Sau đó một tuần có thể quay lại nhuộm nhưng với điều kiện là sau khi uốn, tóc bạn không có dấu hiệu hư tổn nhiều.

- Sau khi uốn và nhuộm, tóc bạn có thể bị khô hơn, vì thế, hãy tiếp tục bổ sung dưỡng chất tăng cường với chế độ hấp tóc như trên trong khoảng 2 tuần.

- Một lưu ý thêm là bạn nên chọn salon uy tín và thợ có tay nghề tốt để tóc khỏi bị hư tổn nặng.

Hiện nay, đa phần các salon đều làm hai bước uốn và nhuộm cùng một lúc bởi khách hàng ngại làm nhiều lần, mất thời gian. Nhưng với chất tóc của bạn mảnh thì không nên gộp chung hai công đoạn này mà nên tiến hành theo các bước sau:

- Khoảng 1-2 tuần trước khi làm tóc, bạn nên tăng cường dưỡng tóc bằng việc gội xả dưỡng, hấp tóc từ 1-2 lần/tuần và có thể sử dụng sản phẩm dầu dưỡng để tăng cường. Những cách này sẽ giúp tóc khỏe hơn trước tác động của thuốc uốn.

Để đảm bảo hiệu quả và hạn chế tổn thương cho tóc, bạn nên làm riêng lẻ các công đoạn (uốn, nhuộm) và mỗi công đoạn nên cách nhau một tháng. Đó là khoảng thời gian cần thiết để tóc phục hồi. Tuy nhiên, do chất tóc và tình trạng sức khỏe tóc của mỗi người khác nhau mà thời gian giữa các công đoạn cũng có thể thay đổi.

Tham khảo : Tóc ngắn đẹp