Wednesday, October 8, 2014

Hành tây là một trong những loại thực phẩm được sử dụng khá phổ biến trong mỗi bữa ăn của người Việt. Không chỉ là một loại thực phẩm có tính kháng viêm cao, mà còn chứa nhiều các loại vitamin A, B, C và chứa nhiều các loại chất Acid folic, canxi, photpho, magiê, crom, sắt và chất xơ rất có lợi cho sức khỏe. 


Tác dụng của củ hành tây trong việc chữa bệnh

Tác dụng của củ hành tây trong việc chữa bệnh 

Hành tây có tác là giảm cholesterone nhờ vào chất sắt có trong củ hành tây, do đó hành tây được sử dụng trong việc điều trị bệnh thiếu máu cũng rất hiệu quả mà còn có tác dụng chống đông máu làm giảm nguy cơ đau tim nhất là đối với những người lớn tuổi.

Trong hành tây có chứa các chất chống viêm, do đó có thể sử dụng hành tây trong việc hỗ trợ chữa một số bệnh như bệnh viêm khớp và bệnh bệnh gút. Ngoài ra, hành rây còn có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, có hiệu quả trong việc chống lại bệnh lao và nhiễm trùng đường nước tiểu.

Sử dụng hành tây sống hoặc chín thường xuyên còn có tác dụng giảm huyết áp một cách tự nhiên, hành tây sẽ giúp làm loãng máu, hòa tan cục máu đông và lọc máu khỏi các chất béo không lành mạnh. Và có thể chống lại chứng táo bón, đầy hơi hiệu quả.

Đối với những bệnh nhân tiểu đường việc sử dụng hành tây sẽ có tác dụng giúp các tế bào trong cơ thể của bệnh nhân tiểu đường có phản ứng thích hợp để làm giảm mức độ insulin và cải thiện lượng đường glucose hấp thụ vào cơ thể.

Vị hăng của hành làm giúp lưu thông máu và sự tiết nồ hôi, đặc biệt trong thời tiết lạnh , hành tây có tác dụng tránh nhiễm trùng, giảm sốt giúp người bệnh đổi mồ hôi ra rất tốt cho những trường hợp cảm lạnh, cảm cúm, tăng sức đề kháng cho người bệnh, giúp người bệnh nhanh chóng được phục hồi. Đặc biệt hành tây còn có tác dụng trong việc điều trị ho hiệu quả.

Phòng chống ung thư ruột kết: Fructo-oligosaccharides trong hành kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột kết và giúp giảm nguy cơ phát triển khối u ở ruột kết.

Lợi tiểu và làm sạch máu: Hành có tác dụng giữ nước để tránh sỏi tiết niệu, viêm khớp và bệnh gút.

Chữa ù tai: Trong một số nền văn hóa, người ta nhúng bông vào nước ép hành và chấm vào tai để chống lại sự ù tai.

Rụng tóc: Một nghiên cứu đã cho thấy việc bôi nước ép hành tây trên da đầu hai lần một tuần trong 2 tháng sẽ làm cho tóc mọc lại. Biện pháp này hiệu quả mà chi phí lại chắc chắn rẻ hơn những loại thuốc mọc tóc khác.

Loãng xương: Trong hành có chứa một hợp chất có thể ngăn ngừa các hoạt động phá vỡ xương. Đặc biệt nó có lợi cho những phụ nữ có nguy cơ bị loãng xương khi họ đi qua thời kỳ mãn kinh.

Tác dụng của củ hành tây trong việc chữa bệnh


Nâng cao chất lượng “chăn gối”: Hành là một chất kích thích tình dục mạnh, chỉ đứng thứ hai sau tỏi.

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Đun sôi hành trong nước cho đến khi nước bốc hơi. Lọc lấy nước củ hành, để nguội và uống. Các đặc tính chống vi khuẩn của hành sẽ giúp làm giảm các cảm giác nóng khi tiểu tiện.

Cách trị ho bằng củ hành tây

Để sử dụng hành tây trong việc trị ho bạn chỉ cần lấy một của hành tây gọt sạch vỏ thái nhỏ bỏ vào bát. Sau đó bạn lấy 1 thìa café đường trộn đều với hành tây đã chuẩn bị, để vậy trong khoảng 1 tiếng. Rồi cho vào máy xay hoặc bạn cũng có thể dã nhuyễn cho tới khi nát ra nước, lọc lấy nước và bỏ bã đi. Sử dụng nước hành tây này uống 3 lần/ngày chia đều sáng, trưa, tối. Mỗi lần uống 1 thìa café nhỏ, uống liên tục trong vài ngày cho tới khi những cơn ho biến mất thì thôi.

Ngoài ra, bạn có thể lấy nước ép hành tây trộn với mật ong nguyên chất để trị ho hiệu quả. Với bài thuốc này bạn có thể uống 3-4 thìa café mỗi ngày. Bài thuốc này có tác dụng làm tiêu đờm và ngăn chặn tạo đờm trong cơ thể. Bạn cũng có thể sử dụng để chống lại bệnh cảm lạnh thông thường cũng rất có hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng cách trị ho bằng hành tây cho trẻ tại nhà. Bài thuốc vừa có tính an toàn mà còn mang hiệu quả cao. Tuy nhiên, trong quá trình trị ho bạn cũng cần chú ý tới chế độ ăn uống, sinh hoạt để hỗ trợ tốt hơn trong việc trị ho hiệu quả.
Hành tây có chứa nhiều chất làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chính vì thế nó cũng là một loại thực phẩm hữu ích trong việc chữa bệnh ung thư