Saturday, August 2, 2014

Tôi còn không thỏa mãn, lại còn tính chuyện lăng nhăng với gã đàn ông khác chỉ vì 'dùng' mãi một người cũng chán thì tôi đúng là kẻ vô liêm sỉ. Ai cũng thế, đã sung sướng rồi còn muốn sướng hơn, khi khổ thì ước sướng, khi sướng thì mong được sướng gấp 10 lần thế nữa. Và những kẻ ấy, chắc chắn sẽ phải trả giá.
Tôi lấy chồng, may mắn thay tìm được một người đàn ông yêu thương mình hết mực, nhà ở phố lại còn giàu có. Có thể nói, đàn bà như tôi là quá hạnh phúc. Vì lấy được người mình yêu đã là mãn nguyện lắm rồi, đằng này lại lấy được người giàu có, sang trọng. Có ai mà không mong muốn như thế. Tôi sống yên ổn, hạnh phúc bên chồng của mình. Ai cũng ghen tị với tôi. Nhìn có của cải vào, tôi càng ngày càng đẹp và lịch thiệp.
Ngày còn trẻ, tôi vốn nổi tiếng là người con gái xinh xắn, cao ráo. Cũng là một trong những gương mặt được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Ai cũng bảo tôi sau này chắc chắn lấy được đại gia. Tôi nói tôi chẳng ham đại gia, chỉ cần có người nào đó yêu và sẵn sàng chia sẻ, cảm thông với tôi là tôi mãn nguyện lắm rồi. Nhưng họ chỉ nghĩ tôi nói dối, vì mấy cô chân dài, xinh xắn, cô nào chẳng chọn đại gia.

Ngày còn trẻ, tôi vốn nổi tiếng là người con gái xinh xắn, cao ráo. Cũng là một trong những gương mặt được rất nhiều chàng trai theo đuổi. (ảnh minh họa)
Rồi tôi lấy chồng. Chồng tôi lại giàu có nên họ nghĩ, trước đây tôi chỉ nói dối là không thích người giàu. Giàu thì được đó nhưng anh nào phải đại gia. Anh nào mua được đồng hồ tiền tỉ, xe hơi hạng sang cho tôi dùng, tôi cũng nào cần thế? Chỉ cần gia đình có chút của ăn, của để, không thiếu thốn là tôi hài lòng.
Cuộc sống của tôi hạnh phúc vô cùng, chồng tôi chăm tôi, yêu tôi, chiều tôi. Tôi càng ngày càng đẹp ra, ăn mặc lại có gu nên dù có chồng, ai cũng ngưỡng mộ vẻ đẹp của tôi. Họ nói, anh không cẩn thận khéo mà mất vợ. Vì vợ càng ngày càng đẹp, còn đàn ông thì giàu có đầy ra. Đàn bà lại hay bị mờ mắt bởi những thứ của cải vật chất, những lời đường mật và những gã đẹp trai. Người chồng không khéo, khi có vợ đẹp, dễ mà mất như chơi. Có lẽ, họ thấy tôi lộng lẫy mỗi khi đi làm nên nổi tính tò mò, khó chịu, bảo anh phải cẩn trọng. Hay họ đang ghen tị, soi mói vào gia đình tôi.
Giờ tôi đi đâu cũng bị để ý, làm gì, nói gì người ta cũng soi mói tôi. Họ bảo tôi chồng tôi cẩn thận, vì tôi làm ở công ty ấy, nhiều người có quyền thế, đẹp như tôi chẳng có ông nào bỏ qua đâu. Có khi tôi xịt tí nước hoa cũng bị nhà chồng để ý, và bảo tôi là: "Vợ mày làm gì mà ăn diện thế?".
Tôi không phô trương, nhưng chí ít, đi ra ngoài cũng phải cẩn trọng, để cho người ta nhìn mình bằng con mắt khác, chứ không thể lôi thôi, bôi nhếch được. Tôi nào có ý khoe khoang của cải gì cho cam. Còn chồng tôi, anh chẳng bao giờ nghi ngờ tôi, nhưng thấy người ta lời ra ý vào rằng tôi ăn diện quá, anh lại góp ý. Nhiều khi tôi cũng phật lòng nhưng không muốn phản kháng, sợ anh nghĩ ngợi.

Tôi không phô trương, nhưng chí ít, đi ra ngoài cũng phải cẩn trọng, để cho người ta nhìn mình bằng con mắt khác, chứ không thể lôi thôi, bôi nhếch được. (ảnh minh họa)
Có người còn ác khẩu tới mức, khi nhìn thấy tôi đi ăn cùng đồng nghiệp là nam mà về nói với chồng tôi rằng, tôi hẹn hò ban trưa với bạn trai. Nghĩ có chán không cơ chứ. Rồi họ bảo chồng tôi: "Hay là vợ anh ngoại tình, đẹp như thế mà không có bồ mới lạ, đàn ông thì toàn người giàu.".
Bài liên quan: Đời nào tôi đi ngoại tình?
Mẹ chồng, cứ cho tiền là ổn hết!
Lương 4 triệu mà tìm chồng 40 triệu, điên à!
Nhật ký gái ế trước ngày bị… "trục xuất"
Ra trường, xin 5 chỗ chưa có việc
Chồng tôi hỏi, tôi gạt phắt đi, muốn khóc. Tôi nói với anh: "Ai nói em ngoại tình, ai nói em đi với trai, họ có tận mắt nhìn thấy em ngoại tình hay không? Em nói để anh hiểu, nếu đàn bà đẹp ai cũng đi ngoại tình, thì có mà loạn hết à? Em có gì để phải ngoại tình, chồng em đẹp, chồng em giàu, cho em mọi thứ lại yêu thương em, quan tâm chăm sóc em. Tiền bạc em cũng có dù là không thừa thãi, tình yêu thì anh cho em quá nhiều, em cớ gì phải đi cặp bồ với đàn ông khác? Anh thử nghĩ coi, họ ghen em sung sướng, họ chọc ngoáy gia đình mình nên đàm tiếu. Anh nên tin em mới phải chứ, sao còn nghe lời thiên hạ. Sướng như em mà phải ngoại tình vì tiền sao?".
Anh nghe tôi nói như vậy nên cảm thấy có lỗi và xuôi lòng. Tôi thật sự cảm thấy căm ghét những kẻ xuyên tạc sự thật, nói xấu tôi. Chẳng lẽ, tôi lấy chồng giàu là không được ăn diện, tôi xinh đẹp là không được giao du với ai khác giới hay sao? Tôi cần gì phải ngoại tình khi mà cuộc sống của mình đang hạnh phúc thế này, được lợi lộc gì không?
Chỉ những kẻ không lường trước được hậu quả, chỉ những người coi trọng chuyện tiền bạc, sống lẳng lơ buông thả thì mới tính tới chuyện ngoại tình. Đàn ông các anh cũng vậy, thấy gái đẹp là sán vào. Còn chúng tôi, chúng tôi không thế. Chúng tôi là phụ nữ, sinh ra với thiên chức làm vợ, làm mẹ, và điều chúng tôi cần nhất là có một mái ấm hạnh phúc, có người chồng yêu thương mình. Nếu như chồng chúng tôi không đổ đốn, không đánh vợ đánh con, tội gì lại đi ngoại tình?
Bạch Dương
Mời đọc bài viết hay, hấp dẫn của Eva tám tại đây: