Tuesday, March 25, 2014

Theo bạn thức ăn có ảnh hưởng nhiều tới làn da?
Chắc ảnh hưởng cũng khá lớn đấy, vì trong thức ăn có chứa nhiều Vitamin gây ảnh hưởng tới làn da. Và nếu biết lựa chọn những thực phẩm thông minh thì Linh tin chắc rằng sẽ cải thiện được đáng kể đấy. Nếu bạn không tin thì hãy thử cùng Linh phân tích 1 số yếu tố dưới đây nha. Và bổ sung ngay nếu bạn nhận thấy cần thiết để bảo vệ và giữ gìn làn da sáng.
Xem thêm: Cách trị tàn nhang hiệu quả

Thực phẩm cho làn da sáng khỏe

1. Đối với da tối màu

Nếu bạn đang bị hiện tượng làn da trở nên sạm và tối màu thậm chí còn xuất hiện nhiều nốt đen thì nguyên tắc trước tiên là hãy loại bỏ những thức ăn có màu đen như sô cô la, hạnh nhân, đậu phộng, gạo đen, vừng đen, nấm đen … thực ra những loại thực phẩm này chứa nhiều chất melanin gây tối màu cho da.

Những loại thực phẩm giúp làn da cải thiện ánh sáng là những loại chứa nhiều vitamin C, E…như trái cây, dầu bắp, cà chua.
Thực phẩm cho làn da sáng khỏe

2. Da khô

Da khô khiến cho da trở nên sần sùi, nứt nẻ rất khó coi. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này thường là do chế độ sinh hoạt mất cân đối.
Biện pháp đầu tiên cung cấp độ ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước và lựa chọn một số loại thức ăn như nấm màu trắng, dưa chuột và các loại củ quả như đu đủ, cà rốt, cần tây…để ngăn chặn sự hình thành hắc tố melanin và cung cấp collagen cho da.

3. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là biểu hiện sự hư hại về da với nhiều triệu chứng khác nhau khiến cho không ít chị em phải lúng túng để đối phó với hiện tượng này. Yêu cầu đặt ra với loại da này là nhanh chóng cân bằng sự trao đổi chất trong cơ thể để điều tiết hài hòa lượng bạch huyết dưới da và cung cấp kịp thời collagen.

Thức ăn cho những chị em là nạn nhân của loại da này là ngũ cốc nguyên hạt và rau xanh, đồng thời trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ hãy mạnh dạn thưởng thức 100ml rượu vang. Ngoài ra, để có thể thường xuyên chăm sóc cho làn da thì mùi hương của một số loại trái cây và hoa cũng có tác dụng đáng kể như: đào, lê, táo…