Tuesday, March 25, 2014

Những cô nàng kính cận thường cảm thấy thiệt thòi và thường chẳng quan tâm nhiều tới việc trang điểm vì nghĩ rằng cặp kính phiền toái đã che hết khuôn mặt. Vì thế dù có trang điểm thì cũng không thể làm mình nổi bật và cũng không ai nhìn thấy. Tuy nhiên đó hoàn toàn là môt suy nghĩ sai lầm. Ngay cả khi đeo kình cận thì nếu biết cách trang điểm thì bạn hoàn toàn có thể trở nên lộng lẫy như bất cứ ai. 

Cách trang điểm cho cô nàng kính cận

Tỉa lông mày 

Bí quyết trang điểm đẹp cho cô nàng kính cận

Đây được xem là cách hữu hiệu nhất để có thể giúp bạn nổi bật với khuôn mặt đeo kính của mình. Vì khi đeo kính, đôi lông mày sẽ là thứ đầu tiên người đối diện nhìn vào. Nên việc tỉa lông mày cũng không kém phần quan trọng trong việc giúp bạn nổi bật và thu hút hơn. 

Để trông nổi bật hơn, các bạn nên tỉa lông mày thật gọn gàng, kết hợp cùng với việc kẻ lông mày hợp với hình dáng của đôi mắt và khuôn mặt. Với những bạn sở hữu một khuôn mặt hơi tròn thì nên để lông mày hình cong nhọn để khiến khuôn mặt thanh tú hơn. Còn đối với những cô nàng có khuôn mặt vuông thì nên tỉa đôi lông mày thẳng mềm mại để khuôn mặt trở nên hài hòa, mềm mại. 

Do đó, các cô nàng kính cận nên tạo cho mình một bộ lông mày sắc sảo nổi bật sẽ làm cho khuôn mặt trở co điểm nhấn hơn.

Kem nền khuyết điểm 

Với những bạn gái bị cận thì, việc đeo kính thường xuyên sẽ làm xuất hiện quầng thâm ở mắt. Khi đó, để hạn chế và khắc phục khuyết điểm này, các bạn cần dùng kem nền để che đi quầng thâm mắt.
Khi đó, các bạn dùng ngón tay để thoa sẽ giúp kem phủ đều hơn nhiều. Trong số đó, các bạn nên dùng kem lót trước khi thoa kem che khuyết điểm. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng loại kem che khuyết điểm sáng hơn màu kem nền.

Màu phấn mắt 

Có rất nhiều lựa chọn cho bạn ở bước này. Nếu là một cô gái tự tin và thích sự nổi bật, bạn hãy chọn những màu phấn mắt đối lập với màu sắc của gọng kính. Chẳng hạn như, nếu gọng kính của bạn màu nâu thì phấn mắt màu xanh sẽ thực sự làm cả đôi mắt bạn lẫn đôi kính trở nên cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hoặc chọn phấn mắt màu cam nhẹ nếu bạn có một chiếc gọng kính màu xanh. Bên cạnh đó, những cô nàng ưa thích vẻ đẹp tự nhiên có thể tìm đến những màu sắc đậm và trung tính như xám khói, nâu... để hoàn thiện cho vẻ ngoài của mình. 


Đôi môi làm điểm nhấn 

Bí quyết trang điểm đẹp cho cô nàng kính cận

Trên khuôn mặt bị che một phần bởi kính cận thì đôi môi là phần cần lưu ý để tạo điểm nhất nhất trên khuôn mặt các bạn. Đừng ngần ngại chọn cho đôi môi mình sắc đỏ quyến rũ, táo bạo và đầy thách thức; hay một đôi môi hồng dịu ngọt, mềm mại. Tuy nhiên, để những màu son tươi rực rỡ này thật sự thắp sáng cho khuôn mặt bạn thì hãy sử dụng gọng kính có màu cơ bản như đen hoặc nâu, hay không màu. Còn với các loại gọng có màu thì nên lựa chọn những loại son nhẹ nhàng như hồng nhạt, nude hoặc chỉ đơn giản với son bóng. 

Eyeliner 

Đeo kính nhiều sẽ làm cho mí mắt bị sụp xuống. Do đó, bạn sẽ cảm giác đôi mắt bị bé và sưng hơn so với bình thường. Eyeliner chính là "vị cứu tinh". Với sự xuất hiện của nó, đôi mắt sẽ trông sâu và to hơn, sắc nét hơn. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên lạm dụng "vị cứu tinh này vì dưới lớp mắt kính, eyeliner quá tay thì tức khắc sẽ biến ngay thành một cô gấu trúc. Để tránh trường hợp này, bạn nên dùng bút vẽ nước có chổi lông mềm để vẽ viền mắt sát hơn, sắc hơn cũng như sử dụng những màu như xám, nâu sẫm...

Các cô nàng "4 mắt" đã hình dung ra các trang điểm cho mình chưa? Nếu muốn mình trở nên xinh đẹp và lộng lẫy dù đang đeo kính cận, các bạn nên và cần thiết tìm hiểu và thực hành nhiều để thành thục hơn nhé. Bạn sẽ chẳng còn lo lắng về chuyện không có ai đánh giá và nhìn thấy được vẻ đẹp bấy lâu nay bị che lấp bởi cặp mắt kính phiền toái nữa đâu.