Tuesday, August 4, 2015

Anh bất chợt giữ lấy vai Mai Ly lay mạnh. Ánh mắt anh nhìn Mai Ly xoáy sâu như muốn ăn tươi nuốt sống cô...


Minh Lê cảm thấy lo lắng đứng ngồi không yên vì người con gái ấy. Minh Lê sợ sự xuất hiện của Đan Phương sẽ khiến tình cảm của Tuấn Anh laị bị giao động như ngày nào. Cô sợ cái tên Đan Phương lại được nhắc đến trong bất cứ câu chuyện nào của Tuấn Anh. Và Tuấn Anh sẽ lại bận rộn một cách tự nguyện với những việc mà Đan Phương thậm chí không cần nhờ vả. Nhưng Minh Lê lại tự trấn an mình: “Không! Có lẽ chỉ là ai đó giống cô ấy. Nếu Đan Phương trở về thì sao cô ấy phải làm những công việc hạ đẳng như thế được chứ? Có lẽ mình đã quá đa nghi rồi”.
Bài liên quan:
6 năm một cuộc tình kiệt quệ
Nếu ngày đó em không chê anh nghèo
Vợ là người đàn bà biết ghen
Anh là ai? Kẻ lừa tình hay người bị hại?
Sau khi rời khỏi nhà An Khánh đã lái xe một mạch tới tìm Mai Ly, lúc đó đã hơn 3h sáng. An Khánh rút điện thoại định gọi Mai Ly nhưng anh chợt nhận thấy cuộc gặp giữa đêm hôm khuya khoắt dễ gây ra nhiều hiểu lầm nên anh vội vã cúp máy lại rồi dạo vòng quanh con đường phía trước nhà Mai Ly chờ đến sáng.
Con đường khá rộng và thơ mộng với những hàng hoàng hậu rủ hoa vàng thơm ngát. Dường như cái không gian tĩnh mịch dễ chịu này đã phần nào xoa dịu sự nôn nóng muốn chất vấn Mai Ly ngay tức thì của An Khánh. An Khánh vòng đi vòng lại rất nhiều lần trên vỉa hè, chốc chốc anh lại nhìn về phía căn biệt thự của Mai Ly đang trang hoàng trong những ánh đèn vàng sáng dịu. An Khánh cứ nghĩ mãi về người con gái ấy: “Tại sao em có quá nhiều thứ như vậy mà nhất định em cứ phải bám riết lấy tôi cho kỳ được? em yêu tôi thật hay chỉ là sự hiếu thắng. Một hình dáng ngọc ngà kiêu sa như em thì không nên có quá nhiều tật xấu như vậy chứ. Sao em cứ phải làm tổn thương những người ở bên tôi thì em mới chịu được vậy hả Mai Ly? Tôi không ghét bỏ gì em đâu, nhưng tình yêu với em lại là chuyện khác. Em có hiểu tình yêu là gì không vậy hả tiểu thư kiêu ngạo”.
 Một cuộc tình bỏ quên (Phần 10) - 1
Em có hiểu tình yêu là gì không vậy hả tiểu thư kiêu ngạo? (Ảnh minh họa)
An Khánh cứ lạc trong những dòng suy tư cho đến khi trời hửng sáng anh mới chịu quay về ô tô của mình. Anh rút điện thoại bấm máy gọi vào số của Mai Ly. Một hồi chuông đổ dài không ai trả lời. An Khánh sốt ruột gọi liên tiếp nhiều cuộc nữa nhưng tất cả đều vô vọng. Dường như sự kiên nhẫn của anh đã bị Mai Ly đẩy đi quá xa. Anh cảm thấy tức tối như đang bị trọc giận. An Khánh bất ngờ đập mạnh tay vào vô lăng rồi hét lên đầy giận giữ: “Aaaa! Mai Ly”. Trong lúc An Khánh mệt mỏi gục xuống vô lăng thì Mai Ly bất ngờ đi tới mở cửa bước vào hàng ghế sau. Mai Ly ngồi lặng lẽ quan sát bộ dạng của An Khánh rồi khẽ nhếch miệng cười đắc ý. Một lát an khánh tỉnh dậy, nổ máy phóng xe đi mà không hay biết Mai Ly đã ngồi trễm trệ phía sau mình từ bao giờ. Chiếc xe di chuyển được vài phút thì chợt An Khánh la lên hoảng hốt khi gương mặt Mai Ly hiện rõ mồn một trên chiếc gương chiếu hậu:
- "Ô trời ơi! Mai Ly…"
An Khánh đáp phanh gấp đến mức Mai Ly không kịp phản ứng, cô chúi đầu nháo nhào vào hàng ghế phía trước rồi bực bội kêu lên:
- "Trời ơi! Bộ anh nhìn thấy ma hả?"
An Khánh không quay đầu lại, anh chỉ nhìn Mai Ly qua gương khẽ cười:
- "Chẳng phải em xuất hiện theo cách của một con ma hay sao? Em ổn chứ, không biêu đầu chứ?"
Mai Ly nguýt một cái rõ dài hậm hực:
- "Bộ anh muốn nhìn thấy cái mặt tôi nát tươm mới chịu được hay sao?"
- Xin lỗi, tôi không cố ý làm em bị đau đâu, là tại tôi không nghĩ có người ngồi trong xe của mình. Mà em vào từ khi nào? Sao em lại mở được cửa? - An Khánh ôn tồn hỏi Mai Ly
Sự bất cẩn luôn tạo cơ hội cho kẻ khác đột nhập dễ dàng. Anh hãy nhớ điều đó nhé. – Mai Ly trả lời sắc sảo
An Khánh gật gù phản pháo đầy ẩn ý:
- À, ra thế. Hình như thời gian này em chộp được khá nhiều cơ hội vì sự bất cẩn của người khác nhỉ?
Mai Ly đã lường trước được việc An Khánh tới tìm cô nên tỏ ra khá điềm tĩnh:
Từ khi nào anh bỗng dưng quan tâm tới tôi sâu sắc vậy? Và cơn gió nào lại đưa phượng hoàng tới nhà chim sẻ từ tinh mơ sáng làm tôi cảm động không nói nên lời.
 Một cuộc tình bỏ quên (Phần 10) - 2
Từ khi nào anh bỗng dưng quan tâm tới tôi sâu sắc vậy? Và cơn gió nào lại đưa phượng hoàng tới nhà chim sẻ từ tinh mơ sáng làm tôi cảm động không nói nên lời. (Ảnh minh họa)
An Khánh chăm chú nhìn đường, mắt không liếc nhìn sắc mặt của Mai Ly qua gương chiếu hậu lấy một lần. Anh trả lời một cách lạnh lùng:
- Em đang đùa tôi đấy hả Mai Ly?
- Ồ, tôi đùa gì anh đâu. Mà kẻ nào độc ác đã làm gương mặt anh tan thương thế kia? – Mai Ly tiếp tục trả lời đầy giễu cợt.
An Khánh không kiềm chế được cơn giận giữ. Anh bất chợt bẻ lái vòng xe rẽ sang một con đường khác và lao đi với tốc độ chóng mặt khiến Mai Ly hốt hoảng:
- Này…này! Anh định giết tôi đấy à. Nếu anh chán sống đến vậy thì hãy đi chết một mình đi, tôi không muốn chết cùng anh đâu. Dừng lại, làm ơn dừng lại.
Mời các bạn theo dõi phần 11 của truyện Một cuộc tình bỏ quên trên Tình yêu giới tính của Evavn vào ngày 9/9


Những phần khác

Quỳnh Phương