Friday, October 10, 2014

Các bậc cha mẹ luôn mong muốn con mình có một tầm vóc cao lớn hơn người. Tuy chiều cao của trẻ phụ thuộc rất lớn vào gen di truyền của bố mẹ nhưng các bậc phụ huynh cũng đừng quá lo lắng về điều này nếu như không may vợ chồng bạn có chiều cao hơi khiếm tốn. Bạn vẫn có thể tăng cường chiều cao cho con mình bằng một chế độ ăn uống và hoạt động thể chất lành mạnh. Lamdepmai.com xin chia sẻ với các bạn một vài bí quyết nuôi dạy con, giúp con bạn phát triển chiều cao tối ưu nhất.



1. Cho con ngủ đủ giấc
Hãy tạo điều kiện cho bé nhà bạn có một giấc ngủ sâu vào ban đêm và một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa vì đây là lúc cơ thể trẻ được thư giãn tối ưu và  kích thích các kích thích tố tăng trưởng tốt nhất. Trẻ cần được ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm và hãy sắp xếp cho trẻ được ngủ trong không gian yên tĩnh và thoải mái nhất.

2. Khuyến khích con vận động cơ thể nhiều
Hoạt động thể chất là cách tốt nhất cho trẻ tăng trưởng chiều cao tối ưu. Hãy khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích với các bạn trong xóm hoặc cho trẻ đi học bơi, đi bộ cùng cha mẹ. Đây cũng là cách giúp trẻ có được giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm đấy.

3. Chăm bẵm con ăn uống tốt
Một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và lành mạnh hàng ngày rất quan trọng để đảm bảo trẻ nhà bạn nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Luôn khuyến khích trẻ kết thân nhiều với các thực phẩm giàu khoáng chất, protein và canxi. Đây là những dưỡng chất quan trọng để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng tối ưu hàng ngày của cơ thể, tăng tốc độ phát triển chiều cao mỗi năm của bé.

4. Dạy và hướng dẫn con duy trì tư thế thích hợp
Tư thế đi đứng ngồi của bé cũng là một biện pháp quan trọng để tăng chiều cao cho trẻ. Nếu không duy trì tư thế đúng, cột sống sẽ bị bóp méo hoặc bị suy yếu khiến bé không chỉ đối mặt với vấn đề chiều cao mà còn đối mặt với vấn đề tư thế trong tương lai.

Do đó, cha mẹ bé nên luôn dạy và khuyến khích con ngồi, đi đứng đúng cách. Hãy chắc chắn rằng trẻ thích đi bộ, không mang vác vật nặng...

Giúp đỡ trẻ xây dựng các thói quen lành mạnh và lối sống tốt sẽ giúp mang lại kết quả lâu dài cải thiện chiều cao cho con lâu dài khi con bước vào tuổi dậy thì - thời kỳ tăng trưởng tối ưu của cơ thể.