Thursday, September 4, 2014

Mái tóc uốn sẽ nhanh bị thẳng nếu bạn không biết cách chăm chút. Bởi thế nếu muốn giữ nếp cho tóc được lâu , bạn nên tránh vuốt , cào tóc luôn luôn vì như thế sẽ khiến tóc nhanh bị thẳng và dễ bị xù. Trước khi đi ngủ , bạn nên cuốn tóc lên đỉnh đầu và búi lại ( với tóc xoăn dài , lọn to ) , như vậy tóc sẽ không mất nếp. Sau khi thức dậy , bạn nên chia đôi tóc sang hai bên và dùng tay ẩm bóp tóc để lấy lại những dợn tóc.

Gel , sáp , kem mềm , … là các sản phẩm tạo kiểu chuyên dùng dành cho tóc uốn. Tuy nhiên , khi sử dụng chúng , bạn cần phải biết cách sử dụng thì các sản phẩm này mới mang lại công hiệu cho bạn. Gel là loại chuyên dùng được dùng để tạo kiểu cứng , nhất là với những mái tóc ngắn , lọn nhỏ. Nó sẽ giúp cho tóc của bạn không bị xù rối lên. Ưu điểm của gel là tạo sự liên kết cho tóc , giữ cho lọn tóc nhất định theo ý của bạn. Tuy nhiên , nó cũng có nhược điểm đó là làm cho tóc dễ giòn , và khô cứng.
 Đặc biệt , sau khi dùng gel thì bạn không nên đội mũ bảo hiểm vì mũ sẽ phá vỡ kiểu tóc mà bạn vừa tạo. 
Những điều cần lưu ý khi sử dụng các sản phẩm tạo kiểu
Còn sáp thì thường được dùng tạo kiểu cho những mái tóc ngắn , đặc biệt là các kiểu tóc nam. Sáp không làm cứng tóc mà tạo độ dẻo. Sau khi dùng sáp , bạn vẫn có thể đội mũ bảo hiểm , vì dù cho mũ có làm hư kiểu tóc mà bạn vừa tạo , thì bạn vẫn có thể tạo lại bằng cách dùng tay xới tóc.
Với các loại kem mềm thì thường được dùng cho những mái tóc uốn dài , lọn to để tạo vẻ thiên nhiên,dập dềnh cho mái tóc. Dùng sản phẩm tạo kiểu vào thời điểm nào cũng là điều cần phải để ý. Nếu bạn uốn lạnh , cần phải tạo kiểu từ khi tóc còn ướt ( còn khoảng 70-80% độ ẩm ) thì mới có tác dụng. Nếu bạn uốn nóng thì nên tạo kiểu khi tóc ẩm , tạo kiểu lúc tóc ướt thì tóc sẽ nhanh bẩn.
Tham khảo : Các kiểu tóc đẹp