Friday, September 5, 2014

Nhẫn cầu hôn

Nhẫn cưới Ý nghĩa

Nhẫn cầuhôn xuất pháttừ một thói quen xa xưa ở các nước phương Tây. Các chàng trai thường dùng nhẫn để cầu hôn với người con gái mình yêu.

Chàng traisẽ bày tỏ tình cảm của mình và nguyện vọng tha thiết muốn được cưới cô gái ấy làm vợ.

Là một cặp nhẫn, có hình dáng tương tự nhau. Nhẫn cưới là biểu trưng cho sự gắn kết trọn đời.

Nhẫn cưới được đôi vợ chồng trẻ lần lượt đeo vào tay nhau, sau khi đeo nhẫn nghĩa là họ đã thuộc về nhau một cách trọn vẹn.

Thời điểm trao

Được trao trước khi cưới, với mục đích thuyết phục cô gái mình yêu đồng ý lấy mình.

Được trao ngay trong lễ cưới, chứng minh hai người đã thực sự là của nhau.

Số lượng

Người đàn ông sẽ cầu hôn cô gái của mình, do đó, nhẫn đính hôn chỉ được làm một chiếc.

Để minh chứng họ là vợ chồng, có sự gắn kết giữa hai người nên nhẫn cưới thường có 2 chiếc giống nhau về hình thức.

Kiểu dáng

Được làm to hơn nhẫn cưới,thiết kế cầu kỳ.

Sở dĩ các nhẫn đính hôn có kiểu dáng cầu kỳ vì đó cũng chính là món quà người đàn ông dùng để thuyết phục cô gái đồng ý trở thành vợ mình. Món quà này vừa là vật đính ước vừa là món đồ trang sức để các cô mang trên tay mỗi ngày.

Nhẫn cưới thuyền thống thường là một cặp nhẫn trơn.

Sau này nhẫn cưới được trang trí thêm một số họa tiết.Nhẫn của nữ thường được trang trí cầu kỳ, đẹp mắt hơn, trong khi đó nhẫn của nam giới thường các tính và mạnh mẽ hơn, có người còn chọn cách khắc tên nhau lên nhẫn cưới.

Chất liệu

Nhẫn cầu hôn thường cógắn kim cương. Người ta tin rằng viên kim cương nắm giữ sức mạnh khiến cho lời thề nguyền trong lễ cưới trở nên bất tử.

Là thứ đá quý cứng nhất trong thiên nhiên, kim cương chiếm vị trí độc tôn cao quý của mình qua nhiều thế kỷ. Chiếc nhẫn kim cương thể hiện cho tình yêu vĩnh cửu mà chàng trai dành cho cô gái.

Cặp nhẫn cưới thường được làm bằng vàng, lí ý do là vì đây là một thứ nguyên liệu quý giá và hiếm có.

Và có rất nhiều người coi trọng ý nghĩa hôn nhân cả trước và sau lễ cưới cần được thử thách với những khó khăn trong cuộc sống, cũng như vàng được nung già trong lửa.

Vị trí đeo nhẫn

Nhẫn cầu hôn thường được đeo vào ngón chính giữa của bàn tay trái.

Nhẫn cưới được đeo vào ngón áp út cũng trên bàn tay trái.