Friday, September 5, 2014

Chúng ta có thể cắt đứt mọi liên lạc với người cũ, sống cuộc sống của riêng mình nhưng những suy nghĩ về sự đổ vỡ này cứ liên tục xuất hiện mà chẳng cách nào khống chế được.

Vậy điều hối hận lớn nhất mà chúng ta thu được sau cuộc hôn nhân tan vỡ này là gì?

1. "Tôi hối hận vì đã không nhận ra anh ta là một kẻ hết thuốc chữa sớm hơn"

2. "Điều hối hận lớn nhất của tôi ư? Dành đến 7 năm trong cuộc đời với tất cả mọi thứ tôi có để đáp ứng kì vọng của xã hội. Nếu hai chúng tôi không đặt nặng điều đó đến thế thì mọi chuyện đã không thành ra như vậy. Thực chất 5 năm qua tôi sống một mình lại tuyệt vời hơn 14 năm cố gắng duy trì cuộc hôn nhân trong vô vọng rất nhiều."

3. "Chúng tôi đã cãi nhau ngay trong bữa tiệc trước ngày cưới. Đôi khi tôi ước rằng mình đã chạy thẳng ra ngoài cửa và không bao giờ ngoái đầu lại. Nhưng nếu tôi làm vậy thì tôi đã chẳng có 2 đứa trẻ xinh đẹp này bên mình. Tôi nghĩ có lẽ cuộc hôn nhân này trở nên xứng đáng hơn vì điều đó."

4. "Tôi hối hận rằng mình đã không làm tròn trách nhiệm của một người vợ tốt trong khi tôi có thừa khả năng để làm điều đó."

5. "Tôi hối hận vì mình đã không nhận ra những dấu hiệu khủng hoảng của một mối quan hệ. Tôi cứ tự huyễn hoặc mình, khiến bản thân tin vào lời thề hôn nhân để rồi khi nhận ra nó không như mình tưởng tượng thì đã muộn."

"Tôi hối hận vì đã không nhận ra anh ta là một kẻ hết thuốc chữa sớm hơn" (ảnh minh họa)

6. "Nhẽ ra tôi phải đá hắn ta ngay từ lần đầu hắn lừa dối tôi và không hao phí quá nhiều năm tháng tuổi trẻ bên cạnh một gã đểu cáng như vậy!"

7. "Tôi hối hận rằng mình đã hi sinh quá nhiều. Tôi từ bỏ ước mơ, đam mê và tất cả những gì tôi đã dự định trong cuộc đời để đổi lấy nụ cười của anh ta và 4 đứa con. Nhưng tất cả những gì tôi nhận lại là con số 0 tròn trĩnh. Với anh ta, tôi không là gì cả. Tôi đã quá mê muội trong tình yêu để rồi nhận ra hôn nhân này hoàn toàn là sai lầm."

8. "Tôi đã đánh mất chính bản thân mình trong hôn nhân…"

9. "Điều tôi hối hận nhất là đã để một người không xứng đáng khiến mình phải thay đổi theo cách anh ta muốn. Cuộc sống hôn nhân của tôi chưa khi nào hạnh phúc. Và tôi thấy thật may mắn khi có thể được giải thoát và tìm lại bản thân mình."

10. "Tôi hối hận vì bản thân lao vào tình yêu và tiến tới kết hôn quá sớm. Chúng tôi mới chỉ hẹn hò chưa đến 1 năm, thời gian là quá ngắn để hiểu rõ về nhau. Thấu hiểu nhau là điều cơ bản để xây dựng một mối quan hệ bền vững, phải đến giờ tôi mới hiểu điều đó."

11 điều hối hận trên đây cũng như 11 lí do thường gặp nhất khiến các cuộc hôn nhân đi tới hồi kết. (ảnh minh họa)

11. "Tôi cảm thấy có lỗi với bản thân mình vì đã không nhận ra anh ta là một kẻ bám váy mẹ chính hiệu. Anh ta không hề phù hợp với tôi, tôi đáng được nhận nhiều hơn trong cuộc sống hôn nhân của mình. Tuy nhiên, điều hạnh phúc là tôi có 2 cậu con trai xinh xắn cùng đồng hành với mình trong suốt đoạn đường đời phía trước."

11 điều hối hận trên đây cũng như 11 lí do thường gặp nhất khiến các cuộc hôn nhân đi tới hồi kết. Hôn nhân không phải chỉ là những lời hẹn ước và tờ giấy đăng ký kết hôn. Nó cần nhiều hơn ở mỗi người sự thấu hiểu, yêu thương, tin tưởng và tuyệt đối trung thành. Sự vội vã, thiếu chín chắn trong kết hôn không chỉ khiến tình yêu trở nên méo mó mà còn khiến những người trong cuộc chịu đựng sự tổn thương không dễ gì xoa dịu.