Saturday, August 2, 2014

Chào chuyên mục Tư vấn phòng the!
Em đang có một thắc mắc mong chuyên mục có thể giúp em
Bài liên quan:
Hoang mang vì tự mình kiểm tra màng trinh
"Vào" 1,5cm có rách màng trinh?
Làm sao để "yêu" bằng tay mà màng trinh không rách?
Vá màng trinh xong, vùng kín ngứa ngáy
Em năm nay 20 tuổi. Em và bạn trai đã có sự thân mật với nhau. Bạn trai em chỉ đưa "cậu bé" vào khoảng 2cm thì em đã rất đau nên chúng em dừng lại. Bạn trai em chưa xuất tinh. Sau đó em đã rất đau vùng kín, hôm sau có đau bụng nhưng không ra máu (mặc dù đây là quan hệ lần đầu). Vậy em muốn hỏi em có bị mất trinh không? Khả năng có thai có cao không ạ? Mong chuyên mục tư vấn giúp em.Em xin cảm ơn! (Em gái)
Trả lời:
Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
Chuyên mục không thể khẳng định một cách chắc chắn em có bị rách màng trinh hay không vì điều đó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Màng trinh là một màng mỏng, nằm cách cửa mình 2 – 3 cm. Tuy nhiên, cấu tạo của màng trinh ở mỗi người khác nhau về độ đàn hồi, sự dày mỏng khác nhau. Đó là nguyên nhân dẫn đến việc lần tiếp xúc đó với bạn trai em có thể bị rách hoặc chưa bị rách màng trinh.

Nếu các em chưa thực sự sẵn sàng cho việc quan hệ, tâm lí của em chưa được tốt thì hãy đừng vội vã. Những sự nóng vội đó có thể sẽ khiến em càng thêm đau và sợ hãi chuyện gần gũi. (Ảnh minh họa)
Theo như em chia sẻ, có thể thấy rằng em khá lo sợ và căng cứng trong lần đầu quan hệ nên cảm giác đau nhiều hơn. Cũng có thể vùng kín của em hẹp nên khi bạn trai tiếp xúc vào em có cảm giác đau. Nhưng với mức độ vào như vậy, nhiều khả năng em chưa bị rách màng trinh. Có lẽ anh ấy chưa tác động tới màng trinh vì vùng kín hẹp, chưa vào tới nơi. Hơn nữa, em cũng chưa có hiện tượng chảy máu. Còn vấn đề em bị đau đớn sau khi quan hệ cũng không quá nghiêm trọng. Em đừng lo lắng quá. Nó chỉ là cảm giác của lần đầu mà thôi, một vài ngày sau mọi chuyện sẽ bình thường trở lại mà thôi.
Về khả năng mang thai thì không nhiều, vì bạn trai em chỉ chạm nhẹ và đã rút "cậu bé" ra ngay sau khi em bị đau nên nguy cơ đó không cao. Nếu các em chưa thực sự sẵn sàng cho việc quan hệ, tâm lí của em chưa được tốt thì hãy đừng vội vã. Những sự nóng vội đó có thể sẽ khiến em càng thêm đau và sợ hãi chuyện gần gũi. Điều đó hoàn toàn không tốt một chút nào cả.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!