Friday, March 21, 2014

Cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà có hiệu quả tích cực trong việc ngăn ngừa các vết nám và tàn nhang. Vậy những Vitamin nào giúp ngăn ngừa nám da, đưa lại làn da sáng bóng cho chị em chúng mình? Bài viết này Blog làm đẹp mãi sẽ chia sẻ cùng nhà mình những Vitamin "cực chất"

Bổ sung vitamin giúp ngăn ngừa nám da

Bổ sung vitamin giúp ngăn ngừa nám da
Vitamin A: Đây là chất chống oxy hóa tốt nhất, giúp ngăn ngừa các vết nhăn, xóa đi vết thâm nám đồng thời làm da mịn màng hơn. Bạn có thể tìm thấy vitamin A trong gan heo, thịt, cá, rau quả chứa carotene, bơ, váng sữa…
Vitamin B3: Giúp tăng cường độ ẩm cho da, làm giảm các vết mẩn đỏ hay xuất hiện do dị ứng. Vitamin B3 cũng giúp ngăn chặn sự di chuyển của chất nhờn vào tế bào da cũng như các vết nám đen. Ngoài ra, thường xuyên bổ sung vitamin B3 chính là tăng cường sản xuất ceraminde và axit béo, hai hợp chất quan trọng đóng vai trò bảo vệ da, đặc biệt với da khô và nhạy cảm.
Vitamin E: Từ lâu loại vitamin này đã được biết đến như là “thần dược” giúp chữa trị da khô và chống lại tác hại của tia UV bằng cách duy trì độ ẩm. Vitamin E có nhiều trong đậu tương, giá đỗ, lạc, hạt hướng dương…

Vitamin K: Nhiều người còn xa lạ với vitamin này nhưng với những người thường xuyên thức khuya thì đây là vitamin hữu hiệu giúp xóa mờ quầng thâm ở mắt. Dùng kem dưỡng chứa vitamin K và A liên tục trong 4 tháng, quầng thâm và nám da sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra, thực đơn hàng ngày của bạn cần có thêm: dầu thực vật, xà lách, hành, cần tây, thì là … để tăng cường vitamin K.
Vitamin C: Nói đến ngăn ngừa sự lão hóa cho da thì chắc chắn vitamin C chính là lựa chọn đúng đắn và hoàn hảo nhất. Vitamin C chống lại các gốc tự do trên vết nhăn, da nhão và các hiện tượng lão hóa da khác. Đồng thời vitamin này giúp da chắc khỏe, mịn màng, giảm các vết thâm nám.