Wednesday, March 19, 2014

Dưới đây là một số biểu hiện giúp bạn nhận biết tình trạng rụng tóc của mình chỉ đơn thuần là rụng tóc sinh lý hay đã trở thành bệnh lý.
Rụng tóc sinh lý
Chắc hẳn không ai có thời gian và cũng chẳng ai có ý tưởng “lạ” là ngồi đếm tóc. Nhưng các nhà khoa học, các chuyên gia thì có! Và theo những nghiên cứu này, trên đầu mỗi người có khoảng một trăm ngàn đến một trăm năm mươi ngàn sợi tóc. Thông thường mỗi sợi tóc có thể sống khoảng từ 8 tháng đến 5 năm. Vì vậy, trong một chu kỳ sống, tóc sẽ dần già, yếu đi và rụng xuống là điều bình thường. Một người khỏe mạnh có thể rụng từ 40 đến 120 sợi tóc mỗi ngày. Song song với đó, một lượng tóc mới sẽ được mọc lên để thay thế, bù lại số lượng sợi tóc đã rụng để đảm bảo độ dày ổn định cho mái tóc.

Rụng tóc bệnh lý
Nếu bạn không biết khi nào mình bị rụng tóc bệnh lý, một số biểu hiện dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết điều này:
- Rụng trên 100 sợi mỗi ngày và biểu hiện dễ thấy là khi gội đầu hoặc chải đầu thấy tóc rụng bám vào lược nhiều hơn bình thường.
- Rụng lâu nhưng không mọc lại.
- Rụng nhiều cả khi ướt lẫn khi khô.
- Tóc thưa thớt có thể thấy rõ da đầu (ở nữ) hoặc tóc rụng từng mảng (ở nam).
- Tóc con mọc lên yếu, mảnh, xoăn hoặc không có tóc con mọc lên.
Khi đã xác định được tình trạng rụng tóc hiện tại của mình, bạn nên có những biện pháp phù hợp để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị kịp thời, không nên để tình trạng diễn ra lâu dài.